星期四, 25/04/2024 17:42 (GMT +7)

Nào mình cùng đi cắm trại! 一起露营吧!

星期二, 06/09/2022 | 11:09:21 [GMT +7] A  A

趁一日晴空、寻一片绿地、搭一块天幕、撑一顶帐篷、备一桌餐品,和三五好友一起谈天说地、品味美食——露营,让人们在钢筋水泥的城市里找到了生活的另一种打开方式,和大自然亲密接触,让“诗与远方”触手可及。 

Nhân một ngày trời quang, tìm một không gian xanh, chăng một tấm bạt, dựng một chiếc lều, chuẩn bị một bàn ăn, cùng dăm ba người bạn vừa ăn uống, vừa tán chuyện.v.v… Cắm trại chính là cách giúp con người ta mở rộng cuộc sống trong thành phố vốn chỉ toàn bê tông cốt thép, tiếp xúc gần với thiên nhiên, để giải tỏa áp lực cuộc sống, nạp thêm năng lượng tích cực.  

露营有多美好?借用网友说的一段话:当篝火点燃的那一刹那,整个世界都安静了。尽管已经参加过无数次露营,点燃过无数篝火,但每一次点燃篝火的感受仍然是不同的。那时,甚至常常不需要聊天,只是发呆就让他觉得美好。 

Cắm trại tuyệt đến thế nào? Xin được mượn lời của một cư dân mạng: Khi ngọn lửa được thắp lên, cả thế giới đều trở lên im lặng. Mặc dù đã tham gia vô số lần cắm trại, đốt lửa trại vô số lần, nhưng cảm nhận mỗi lần vẫn đều rất khác nhau. Khi đó, thậm chí thường không cần nói chuyện, chỉ là ngồi thẩn thơ một mình cũng cảm thấy thật tuyệt vời.

“开,往城市边缘开”。哪怕去不了远方,在公园露营玩飞盘、在湖边露营并体验桨板瑜伽、在郊区徒步露营再来一顿烧烤……只要有新鲜的玩法,就能成为吸引年轻人行走在露营路上、参与户外生活的端口。 

“Đi, hướng về phía ngoại ô thành phố”. Cho dù không đến được những nơi xa, chỉ là dựng lều chơi ném đĩa ở công viên, cắm trại bên hồ và trải nghiệm yoga trên ván chèo, đi bộ ở vùng ngoại ô và cắm trại, thưởng thức đồ nướng… chỉ cần là những hình thức vui chơi mới đều có thể trở thành điểm đến thu hút các bạn trẻ trên con đường cắm trại và tham gia các hoạt động ngoài trời.

露营随着季节的变化,正在呈现出不同的新玩法——“露营+踏青赏花”、“海边露营+水上项目”、“星空露营+篝火舞会”、“露营+温泉”、“冰面钓鱼+露营”……需求再多,露营均能满足,让人不得不竖起大拇指,说一句“露营,真香!” 

Cắm trại có sự thay đổi theo mùa, và có những cách tham gia hoàn toàn khác nhau, như các mô hình cắm trại kết hợp thăm thú, ngắm cảnh hoa xuân, cắm trại bên bờ biển gắn với các hoạt động vui chơi trên nước, cắm trại ngoài trời với hoạt động đốt lửa trại, cắm trại vùng suối khoáng nóng, cắm trại kết hợp câu cá trên băng.v.v… Cho dù nhu cầu lớn đến đâu thì hoạt động cắm trại cũng đều có thể thoả mãn, khiến ai ai cũng phải xuýt xoa “cắm trại, thật tuyệt!”.

露营,丰俭由人,简单的可以只是个帐篷、睡袋,精致的再带上天幕、烧烤架、折叠桌椅,再讲究的还得配上房车、无线音响、天文望远镜等等,露营地的设备也从粗放走向齐全,满足新玩家的需求。 

Hoạt động cắm trại đơn giản hay cầu kỳ là do mỗi người. Đơn giản thì chỉ một cái lều, một túi ngủ, xịn xò hơn thì có thêm cả mái che, bếp nướng ngoài trời, bàn ghế gấp, cầu kỳ hơn thì có xe dã ngoại, loa không dây, kính thiên văn .v.v… Các thiết bị phục vụ cắm trại từ tối giản tới đầy đủ, thoả mãn nhu cầu cho tất cả mọi người.

据天猫数据显示,今年“五一”前天猫露营相关消费的同比增长达到300%。在线旅游平台大数据显示,今年“五一”假期期间,露营相关产品(住宿、出游)的预订量是去年的3倍,可以露营的公园门票销量同比去年涨幅超4成。据艾媒咨询数据显示,预计2022年中国露营营地市场增速达18.6%,市场规模达354.6亿元人民币。 

Theo số liệu từ trang web thương mại điện tử Tmall, trước dịp nghỉ lễ Quốc tế Lao động 1/5, tiêu dùng các mặt hàng liên quan đến hoạt động cắm trại trên Tmall tăng trưởng đến 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo số liệu trên các diễn đàn du lịch trực tuyến, trong dịp Nghỉ lễ 1/5 năm nay, lượng đơn đặt hàng cho các sản phẩm liên quan tới hoạt động cắm trại (lưu trú, du lịch) gấp 3 lần so với năm ngoái, vé vào cửa các công viên có thể cắm trại được bán ra nhiều hơn trên 40% so với cùng kỳ. Theo tính toán của Công ty tư vấn iiMedia Trung Quốc, dự kiến trong năm 2022, thị trường điểm đến cắm trại ở Trung Quốc sẽ tăng trưởng với tốc độ 18,6%, đạt quy mô 35,46 tỷ Nhân dân tệ.