星期四, 18/04/2024 23:39 (GMT +7)

Mãn nhãn với các địa điểm thi đấu SEA Games 31 ở Quảng Ninh 第31届东南亚运动会广宁场馆一览

星期四, 15/09/2022 | 16:14:54 [GMT +7] A  A

31届东南亚运动会中有7个比赛项目在广宁赛区举行,各个竞赛场馆风景秀丽,近年来成为吸引游客的新兴旅游景点。

Các địa điểm tổ chức 7 môn thi đấu tại SEA Games 31 ở Quảng Ninh đều là những nơi có cảnh quan mới đẹp, làm đắm say u khách du lịch trong những năm qua.

 大安综合体育馆

Nhà thi đấu đa năng Đại Yên

大安综合体育馆位于广宁省下龙市大安坊,设有5000个座位,于2018年竣工。工程采用了最先进的施工工艺,被评为国际级现代体育馆。

Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ của tỉnh Quảng Ninh đặt tại phường Đại Yên, TP Hạ Long, khánh thành năm 2018. Công trình ứng dụng những công nghệ thi công tiên tiến nhất, được đánh giá là nhà thi đấu hiện đại đẳng cấp quốc tế.

体育馆建筑面积近150,000平方米,设计灵感来源于下龙湾群岛中的新龟形岛屿,拥有复杂、蜿蜒的3D建筑线条,模拟了岛屿重叠的曲线。凭借着绝妙而独特的构思和完美的可行性,该工程在2018年越南建筑大赛中荣获在越外国建筑师优秀设计奖。

大安综合体育馆是第31届东南亚运动会室内排球项目的比赛场地,同时,体育馆的设计还可以满足20多个体育项目综合竞赛需求。 

Được xây dựng trên diện tích gần 150.000m²,  công trình là lấy ý tưởng một hòn đảo mới hình con rùa nằm trong quần thể Vịnh Hạ Long với các đường nét kiến trúc 3D phức tạp, uốn lượn, mô phỏng cho những đường cong trùng điệp của các đảo đá. Nhờ ý tưởng tuyệt vời, tính khác biệt và khả năng ứng dụng hoàn hảo, công trình này đã đoạt giải “Thiết kế xuất sắc tại Việt Nam của kiến trúc sư nước ngoài” được vinh danh tại Giải thưởng kiến trúc Việt Nam 2018.

Nhà thi đấu tổng hợp Đại An là nơi diễn ra các trận đấu Bóng chuyền trong nhà ở SEA Games 31. Bên cạnh đó, nhà thi đấu được thiết kế để phục vụ thi đấu đa năng cho hơn 20 môn thể thao.

 锦普运动场

Sân vận động Cẩm Phả

锦普运动场位于美丽的拜子龙湾沿岸,承办第31届东南亚运动会女子足球项下的全部比赛。

锦普运动场可容纳16,000人,被评为越南国家足球锦标赛最佳草坪场地。锦普运动场经过多次投资升级,是经国际和国家级比赛试炼过的场地,包括越南国家足球队比赛和2020年东京奥运会越南与澳大利亚女足预选赛。

Nằm bên bờ vịnh Bái Tử Long xinh đẹp, sân vận động Cẩm Phả là nơi diễn ra toàn bộ các trận đấu của môn bóng đá nữ SEA Games 31.

Với sức chứa 16.000 chỗ ngồi, sân vận động Cẩm Phả được đánh giá là sân có mặt cỏ tốt nhất trong các sân tổ chức Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam. Sân vận động Cẩm Phả nhiều lần được đầu tư nâng cấp, là nơi “thử lửa” qua các giải đấu cấp quốc gia và quốc tế,  bao gồm các trận đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, trận đấu Vòng loại bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 giữa Việt Nam và Úc.

为筹备第31届东南亚运动会,在投入1630亿越南盾后,运动场又得到了近830亿越南盾的追加投资,完善了场地和AB看台的顶棚,按照国际标准调整了场地尺寸,更换了专用草皮,增加和调整了场地浇水系统和周围排水通道系统,并为媒体记者配备了安装设备、网络连接、4/5G移动网络和现代化作业区等。 

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, sau giai đoạn đầu tư 163 tỷ đồng, sân tiếp tục được đầu tư gần 83 tỷ đồng bổ sung, hoàn thiện sân và mái che khán đài A, B; điều chỉnh kích thước mặt sân theo tiêu chuẩn quốc tế; thay mặt sân bằng cỏ chuyên dùng;   bổ sung, điều chỉnh hệ thống tưới nước mặt sân và cống thoát nước xung quanh, lắp đặt trang thiết bị, đường truyền internet, mạng di động 4-5G, khu tác nghiệp hiện đại cho phóng viên báo chí...

 广宁省规划与展览宫

Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh 

广宁省规划与展览宫位于下龙市中心,是下龙市的特色地标建筑,投资额超过10,000亿越南盾,于2017年初投入使用。建筑采用了在下龙海浪中嬉戏的海豚形象,由著名建筑师Salvador Perez Arroyo设计。在第31届东南亚运动会中,规划与展览宫一楼作为国际象棋的比赛场地。

Nằm giữa Trung tâm TP Hạ Long, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh là điểm nhấn kiến trúc độc đáo của TP Hạ Long, được đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng và đi vào hoạt động vào đầu năm 2017. Công trình có hình tượng chú cá heo vờn trên sóng nước Hạ Long, được thiết kế bởi Kiến trúc sư nổi tiếng Salvador Perez Arroyo. Tại SEA Games 31, tầng trệt của Cung Qui hoạch và triển lãm đã được chọn làm nơi tổ chức cuộc thi của môn cờ vua quốc tế.

 

广宁省规划与展览宫拥有现代化的科技设备、舒适的功能室、高科技的互动空间和娱乐区,并能观赏到下龙湾的美景,毫无疑问是独具特色的竞赛场地,给国内外棋手和棋迷们留下了美好印象。 

Trang thiết bị công nghệ hiện đại, các phòng chức năng tiện nghi, cùng khu vực giải trí, không gian tương tác công nghệ cao, có tầm nhìn đẹp ra Vịnh Hạ Long…, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh chắc chắn là địa điểm tổ chức giải đấu độc đáo, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các kì thủ và CĐV trong nước cũng như quốc tế.

 巡州国际旅游区

Khu du lịch quốc tế Tuần Châu 

下龙市巡州国际旅游区距离下龙市中心不远,也靠近设有5,000个座位的综合体育馆,拥有绵长的海岸线,被选为室外体育项目的竞赛场地。凭借着多年组织沙滩体育项目比赛的经验,利用现成的沙滩手球和排球场地,第31届东南亚运动会部分比赛项目就在这绵长细软的沙滩上举行。此外,配套完善的基础设施,宽阔而美丽的跑道,以及世界自然奇观下龙湾中心阳光海滩,还构成了铁人两项和铁人三项运动员们比赛的理想场地。

Nằm cách trung tâm TP Hạ Long và Nhà thi đấu 5.000 chỗ không xa, Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long) với bãi biển trải dài được lựa chọn là nơi tổ chức các môn thể thao ngoài trời. Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức các giải thể thao bãi biển, khu vực tổ chức SEA Games 31 được bố trí tại bãi biển dài, cát mịn, sẵn có không gian phục vụ cho các môn bóng ném, bóng chuyền bãi biển. Hệ thống hạ tầng đồng bộ, đường chạy rộng, tuyệt đẹp giữa không gian xanh mát của bãi biển đầy nắng giữa lòng kì quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long…, nơi đây là điều kiện lý tưởng để các VĐV 2, 3 môn phối hợp đua tài.

巡州每年都成功举办多项赛事,打造了沙滩运动赛事品牌,如越南电视杯沙滩排球赛、世界和亚洲女子沙滩排球赛,汇集了几十支国际球队参赛。

同时,由于拥有著名的海岛美景和最佳的竞赛条件,巡州国际旅游区还是广宁东南亚运动会运动员村所在地。 

Tuần Châu cũng là nơi đã từng tổ chức thường niên và thành công, tạo thương hiệu cho các giải đấu thể thao trên bãi biển như: Giải bóng chuyền bãi biển cúp Truyền hình Việt Nam, Giải bóng chuyền bãi biển nữ châu Á, thế giới, quy tụ hàng chục đội bóng quốc tế tham gia.

Với không gian đẹp của hòn đảo du lịch nổi tiếng và các điều kiện chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu, Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu đã được xác định là nơi đặt làng VĐV SEA Games tại Quảng Ninh.

 安子遗迹度假区

Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử 

汪秘市上安功乡的安子遗迹度假区位于安子山脚下,距离河内135公里,距离下龙市45公里,是东南亚象棋选手们比赛的地方。安子遗迹度假区被评为5星级特色度假区,奢华中不失静谧,拥有133间客房,由著名建筑师比尔·本斯利打造。 

Nằm dưới chân núi Yên Tử, cách Hà Nội 135km, cách TP Hạ Long 45km, khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí) là nơi các kỳ thủ Đông Nam Á tranh tài ở bộ môn Cờ tướng. Legacy Yên Tử được đánh giá là khu nghỉ dưỡng 5 sao đẹp độc đáo, sang trọng, yên bình, gồm 133 phòng được xây dựng bởi kiến trúc sư nổi tiếng Bill Bensley.

安子遗迹度假区设施齐全,配备室外游泳池、儿童游乐区、酒吧、餐厅、传统保健区等。这里宽敞、安静,景色优美,拥有陈朝风格的特色文化建筑,是棋手们专心比赛的理想场所,也是国内外游客眼中广宁高端旅游的“得分点。 

Legacy Yên Tử có đầy đủ dịch vụ tiện nghi như bể bơi ngoài trời cho đến những khu vui cho trẻ em, quầy bar, nhà hàng ăn uống, khu vực chăm sóc sức khỏe truyền thống. Với không gian rộng, yên tĩnh, cảnh quan đẹp kì vĩ và kiến trúc văn hóa độc đáo lấy cảm hứng từ thời Trần, là không gian phù hợp cho các kỳ thủ tập trung đua tài, và cũng là nơi ''ghi điểm'' trong mắt bạn bè trong nước, quốc tế về du lịch Quảng Ninh.