星期五, 18/10/2024 09:57 (GMT +7)

中国在植树造林方面取得的成绩

星期四, 25/07/2024 | 20:29:13 [GMT +7] A  A

中国在植树造林方面取得的成绩有目共睹,我很好奇中国现在都实行哪些新措施来推动植树造林工作?
Trung Quốc đã đạt được những thành quả rõ rệt trong việc trồng cây gây rừng. Tôi rất muốn biết Trung Quốc đã triển khai những biện pháp mới nào để thúc đẩy trồng cây gây rừng?

借助互联网优势,更好响应社会公众希望参与义务植树的多元需求,中国现在全面推行了“互联网+全民义务植树”活动。这一活动自2017年启动,从北京、内蒙古、安徽、陕西等4省(区、市)首批试点到全面推开,让义务植树线上线下融合开展成为新常态。
Để khai thác những ưu thế của Internet nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của người dân muốn tham gia trồng cây, Trung Quốc hiện đã triển khai toàn diện hoạt động “Internet + Trồng cây tình nguyện toàn dân”. Hoạt động này được triển khai từ năm 2017 với loạt dự án từ thí điểm cho tới toàn diện ở bốn tỉnh (khu, thành phố), bao gồm Bắc Kinh, Nội Mông, An Huy và Thiểm Tây. 
在线上,只需通过手机微信进入“全民义务植树”公众号,点击“尽责参与”,就可以“云端”查询合适的活动时间和地点,在“云端”一键预约后,继而实地完成植树或抚育管护等义务活动。更有如认种认养、捐资捐物等多种尽责形式满足人们需求,保障了人们参与义务植树活动的机会。此外,中国各地还组织开展植树节、植树周、植树月等宣传活动,建立“互联网+全民义务植树”基地,推动义务植树实现常态化、便捷化和基地化。
Với cách thức trực tuyến, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản "Trồng cây tình nguyện toàn dân" thông qua WeChat trên điện thoại di động của mình và nhấp vào mục "Tham gia có trách nhiệm" là có thể kiểm tra thời gian và địa điểm tổ chức hoạt động. Sau khi đăng ký xong, bạn có thể trồng cây hoặc tham gia các hoạt động tình nguyện như chăm sóc, bảo vệ cây. Ngoài ra còn có nhiều hình thức trách nhiệm khác như nhận và trồng hạt giống, quyên góp tiền, để từ đó đáp ứng nhu cầu của người dân và đảm bảo người dân có cơ hội tham gia các hoạt động trồng cây tình nguyện. Ngoài ra, nhiều khu vực khác nhau ở Trung Quốc cũng đã tổ chức một lọat hoạt động tuyên truyền như Tết trồng cây, Tuần lễ trồng cây, Tháng trồng cây, đồng thời thành lập các cơ sở "Internet + Trồng cây tình nguyện toàn dân" để thúc đẩy bình thường hóa, thuận tiện hóa và cơ sở hóa công tác trồng cây tình nguyện.