星期日, 08/09/2024 06:56 (GMT +7)

越南的南北铁路

星期二, 09/07/2024 | 10:03:48 [GMT +7] A  A

越南的南北铁路到底有什么特别之处,为何总被国际媒体评为全球最美的铁路之一?

Tuyến đường sắt Bắc – Nam của Việt Nam có điểm gì đặc biệt mà luôn được truyền thông quốc tế đánh giá là một trong những tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới?

南北铁路(又称统一铁路)是越南的第一条铁路,始建于1881年,全长近1,730公里,不仅途径历史悠久的城市,还行经风景如画的海岸线,集合了所有绝美铁路的特质。在越南南北铁路上度过的32个小时旅程,是东南亚最受欢迎的火车旅行体验之一,也是世界上绝佳的夜间火车线路。

Tuyến đường sắt Bắc - Nam hay (còn gọi là tuyến đường sắt Thống Nhất) là tuyến đường sắt đầu tiên của Việt Nam, được xây dựng vào năm 1881 với tổng chiều dài gần 1.730 km, vừa đi qua các thành phố lịch sử, vừa băng qua cung đường ven biển thơ mộng. Hành trình 32 tiếng đồng hồ trên tuyến đường sắt Thống Nhất cũng là một trong những hành trình trải nghiệm bằng đường sắt được yêu thích nhất Đông Nam Á và là tuyến tàu đêm tuyệt vời trên thế giới.

越南首都河内与胡志明市相距数千公里,游客坐在火车上便可观赏和探索美景。在这近两天的旅程中,游客能够欣赏到繁华都市以及宁静乡村。此外,从北至南的壮丽自然景观也将带来难忘的体验。

Từ Thủ đô Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh có cự ly hàng nghìn kilomet, hành khách trên tàu có thể ngắm cảnh, khám phá những địa điểm tuyệt đẹp. Trong hành trình kéo dài gần 2 ngày, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đô thị sôi động lướt qua trước mắt, cho tới vùng nông thôn yên bình. Cùng với đó, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ từ Bắc vào Nam cũng mang đến một trải nghiệm khó quên.